Chữa bệnh gút bằng đông y

18:33 Unknown 0 Comments

bệnh gút là tình trạng bệnh do rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu. Bệnh gút đã xuất hiện rất lâu trong từ điển y học cổ truyền với tên gọi là thống phong. Theo các bác sĩ, chữa bệnh gút bằng đông y cần phân ra các giai đoạn cụ thể để có liệu pháp chữa trị phù hợp. bieu-hien-benh-gut
Biểu hiện của bệnh gút lên các khớp bệnh gút hay còn có tên gọi là bệnh thống phong. Theo đông y bệnh gút hình thành là do tà khí xâm nhập gây nên tình trạng bế tắc kinh lạc, ứ trệ khí huyết gây sưng đau tại các khớp.

Chữa bệnh gút bằng đông y

Chữa bệnh gút bằng đông y là phương pháp chữa bệnh ít tốn kém mà không gây tác dụng phụ. Khi điều trị bệnh, các bác sĩ sẽ xem xét nguyên nhân gây bệnh gút, để bào chế thuốc phù hợp cho từng đối tượng bệnh. bệnh gút DO BA NGUYÊN NHÂN GÂY RA:

Thứ nhất do acid uric tăng bẩm sinh: trong cơ thể thiếu loại men H.G.P.T vì vậy lượng acid trong máu tăng cao từ nhỏ. Acid uric làm hình thành tinh thể muối urat hình kim sắc nhọn tại các khớp gây sưng đau khớp cho người bệnh.

Thứ hai do yếu tố di truyền: do quá trình tổng hợp purin nội sinh cao gây tăng acid uric trong máu- Là nguyên nhân chủ yếu tạo nên bệnh gút.

Thứ ba do chế độ ăn uống dư thừa đạm và chứa nhân purin: điều này gây tăng nồng độ acid uric trong máu và tạo thành bệnh gút

Khi nồng độ acid uric trong máu cao sẽ kích thích quá trình lắng đọng tinh thể muối urate tại các khớp, sụn. Tinh thể muối urat có dạng hình kim sắc nhọn sẽ làm cho các khớp bị sưng, nhức, gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh gút có thể được chia thành ba giai đoạn sau: 1.GIAI ĐOẠN ĐẦU: Bệnh gút giai đoạn đầu Khi mới phát hiện ra nồng độ acid uric trong máu cao. Người bệnh thường thấy một số triệu chứng đau nhức khớp thông thường. Cơn đau thường thưa và những biểu hiện nhẹ làm người bệnh còn chủ quan. Giai đoạn này có thể dùng thuốc để hạ acid uric trong máu. Chữa bệnh gút bằng đông y giai đoạn đầu có thể dùng bài thuốc Phòng phong thông thánh tán 2.GIAI ĐOẠN CẤP TÍNH: Bài thuốc chữa bệnh gút giai đoạn cấp tính Lúc này các khớp ngón chân, ngón tay cái thường sưng đỏ đột ngột, chạm vào đau dữ dội kèm theo sốt, nước tiểu vàng. Đó là do khớp đang viêm cấp tính do tinh thể muối urat lắng đọng gây nên. Chữa bệnh gút bằng đông y giai đoạn cấp tính có thể dùng bài thuốc Bạch hổ gia quế chi thang. 3.GIAI ĐOẠN MÃN TÍNH: Bài thuốc chữa bệnh gút giai đoạn mãn tính Đây là giai đoạn bệnh diễn biến khá lâu và trở thành biens chứng. Lúc này các khớp sẽ bị sưng to, cơn đau thường xuyên đến hơn, xuất hiện các u, nốt sần to, do sự lắng đọng tinh thể muối urat. Người bệnh vận động co duỗi khớp sẽ trở nên khó khăn. Da người bệnh lúc này sẽ chuyển sang thâm tím ở các vùng xung quanh khớp. Ngoài ra còn gây tổn thương thận, suy thận. Chữa bệnh gút hiệu quả bằng đông y Chữa bệnh gút bằng đông y giai đoạn mãn tính vừa phải phục hồi tạng phủ để thải độc cho cơ thể vừa phải dùng thuốc đào thải acid uric ra ngoài. Có thể tham khảo bài thuốc Ô đầu tế tân thang để chữa bệnh gút. Chữa bệnh gút bằng đông y có thể đem lại hiệu quả muộn nhưng chắc chắn. Sau khi điều trị, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống tránh bệnh gút tái phát. Đồng thời giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ cũng có tác dụng rất tốt trong phòng bệnh gút. Nếu có bất kì thắc mắc nào các bạn có thể chat trực tiếp với chúng tôi qua mục "Tư vấn ngay" để tìm hiểu rõ hơn về bệnh. Hoặc liên hệ qua đường dây nóng: 08 62 726 555 chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn. Chúc bạn có nhiều niềm vui và sức khỏe.

Xem thêm:bệnh gút là gì,thoát vị đĩa đệm